Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Bí quyết sử dụng bếp từ dùng cho gia đình hiệu quả

Bí quyết sử dụng bếp từ dùng cho gia đình hiệu quả 

Bếp từ dùng cho gia đình là một vật dụng không thể thiếu với mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên, làm sao để sử dụng đạt hiệu quả cao nhất là câu hỏi mà đa số các chị em nội trợ đều thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có bí quyết sử dụng bếp từ dùng cho gia đình hiệu quả nhé!

Trước hết, bạn nên đọc kỹ thông tin trên bảng điều khiển của bếp. Có thể thấy, sai lầm phổ biến của những người mới sử dụng bếp từ chính là bật chế độ nấu không đúng cách, chính điều này có thể gây ra tình trạng không an toàn, đặc biệt là khi bạn đang đặt dụng cụ nấu trên bếp. Do đó, cần xem xét kỹ từng biểu tượng chỉ dẫn kèm theo chú thích trên bếp từ để có thể chọn đúng chức năng nấu của bếp.
bi-quyet-su-dung-bep-tu-dung-cho-gia-hieu-qua

Bên cạnh đó, bạn không nên dùng chế độ nhiệt cao. Nhìn chung, bếp từ dùng cho gia đình có khả năng đốt nóng xoong, chảo nhanh hơn nhiều so với bếp gas. Chính vì thế, nếu bật chế độ nhiệt cao nhất trước khi cho thức ăn vào, xoong chảo rất dễ bị cháy. Do đó, lời khuyên tốt nhất là bạn nên để chế độ nhiệt thấp khi mới bật bếp rồi tăng dần trong quá trình nấu.

Ngoài ra, bạn nên dùng đúng loại nồi, chảo. có thể nói, bếp từ khá kén nồi. Và chất liệu nồi thích hợp nhất để dùng cho bếp từ là thép, sắt tráng men, thép không gỉ hay nồi có đáy từ. Hơn thế, nồi phải có đáy dày và phẳng, đường kính từ 12 - 26cm để hấp thụ nhiệt tốt hơn. Lưu ý, bạn không nên dùng chảo nhôm vì chúng không bị nhiễm từ, vì thế không nấu được trên bếp từ.
bi-quyet-su-dung-bep-tu-dung-cho-gia-hieu-qua-1

Đồng thời, bạn nên chọn dụng cụ nấu nướng an toàn. Có nghĩa, khi nấu ăn bằng bếp từ, bạn phải sử dụng những dụng cụ nấu nướng phù hợp như các loại muỗng gỗ, xẻng xào... có khả năng chịu nhiệt cao. Nếu như dùng muỗng kim loại thì sẽ dẫn nhiệt rất nhanh, còn vật dụng bằng nhựa có thể bị tan chảy. Bạn cũng nên lưu ý không để dụng cụ nấu trong xoong, chảo khi đang nấu vì có thể gây bỏng hoặc chảy nhựa.

Điều đặc biệt, bạn nên tắt bếp trước vài phút. Cần tắt bếp trước vài phút khi quá trình đun nấu hoàn thành vừa là một cách tiết kiệm điện hiệu quả, vừa cũng đủ để làm thức ăn chín hoàn toàn. Nhưng cách làm này chỉ thích hợp với các món hầm và xào, không phù hợp với món chiên có nhiều dầu.

Một trong những điều không thể bỏ qua chính là cách khắc phục những sự cố thường gặp trên bếp từ: Đó là trong lần nấu đầu tiên, bạn hãy nên đặt một nồi đầy nước lên và đun trong vòng 30 phút, chính lúc này khói và mùi khó chịu xuất hiện nhưng chắc chắn là không có chuyện gì xảy ra hết. Hơn thế khói và mùi là do lớp dầu mỡ bảo vệ bên trong lò bị làm nóng thôi. Nếu như bếp không hoạt động, thì bạn cần kiểm tra lại nguồn điện kết nối đến bếp và kiểm tra các thiết bị ngắt điện khác trong gia đình. Nếu như bếp không hoạt động và xuất hiện biểu tượng, thì bạn nên kiểm tra lại chức năng khóa an toàn có đang bật không. Nếu như bếp phát ra tiếp "bíp", bạn cần vệ sinh lại bếp và kiểm tra xem có vật nặng đè lên bộ điều khiển cảm biến hay không. Và cuối cùng nếu đèn ở phím điều khiển nhấp nháy khi bếp đang nấu chính là tín hiệu cảnh báo nồi không hiệu quả hãy thay bằng loại nồi khác để bếp hoạt động hiệu quả hơn.

Như vậy, với những thông tin trên hi vọng bạn sẽ nắm bắt được những bí quyết giúp sử dụng bếp từ dùng cho gia đình hiệu quả nhất. Ngoài ra, nếu có thể tham khảo thêm bộ nồi từ nhập khẩu của chúng tôi thông qua địa chỉ sau:
SIÊU THỊ BẾP GA THÀNH ĐẠT
Kiốt số 1 , Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel : 04. 3556 1787 Hotline : 0965 32 9787

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét